MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng: thực hiện tốt sứ mệnh lịch sử tập hợp và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.
Từ khi tái lập tỉnh Sóc Trăng (4/1992) đến nay, MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã và đang thực hiện tốt sứ mệnh lịch sử là tập hợp và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Từ đó, phát huy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường và niềm tự hào về truyền thống lịch sử - văn hóa của mảnh đất Sóc Trăng, góp phần thực hiện thắng lợi công cuộc dựng xây, đổi mới và phát triển quê hương, đất nước trong tình hình mới. Đó là ý kiến nhận xét về quá trình hoạt động của công tác Mặt trận của đồng chí Nguyễn Hồng Ân, Nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng.

Phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết và cách mạng của quê hương Sóc Trăng, ngay từ ngày thành lập, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh đã đoàn kết nhân dân một lòng theo Đảng thực hiện công cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, hàng chục nghìn người con Sóc Trăng đã theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, tham gia kháng chiến, chiến đấu hy sinh vì nền độc lập của nước nhà. Khi cách mạng thành công, Mặt trận Tổ quốc tỉnh Sóc Trăng đã tập hợp, đoàn kết nhân dân chung sức, đồng lòng, vượt mọi khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng phát triển giàu mạnh.

Đ/c Nguyễn Hồng Ân, Nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng

Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động xã hội rộng lớn do Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên phát động đã khơi dậy lòng yêu nước, đáp ứng lợi ích, nguyện vọng của nhân dân và đã quy tụ được đông đảo các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực tham gia hưởng ứng thực hiện, tạo thành phong trào thi đua rộng lớn, có ý nghĩa chính trị, kinh tế, xã hội, nhân văn sâu sắc và đã đạt được nhiều thành tích đáng kể trên tất cả các lĩnh vực.

Cùng với đó, MTTQ các cấp tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng sâu sát với nhân dân, hướng về cơ sở. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời những vấn đề nổi cộm, bức xúc, những khó khăn kiến nghị chính đáng của nhân dân.

Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Do đó, tôi đề nghị Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; Quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, gắn với đẩy mạnh thực hiện các chính sách an sinh xã hội, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Phát huy truyền thống tự hào của Mặt trận Tổ quốc 90 năm qua, qua 30 năm tái lập tỉnh Sóc Trăng, tôi tin tưởng rằng trong giai đoạn tới, Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh không ngừng lớn mạnh và trưởng thành, cùng Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà tiếp tục phát huy dân chủ, giữ vững kỷ cương, quyết tâm đổi mới, năng động, sáng tạo thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ: "Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết; thành công, thành công, đại thành công", phấn đấu tạo bước phát triển mạnh mẽ trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá, xây dựng quê hương Sóc Trăng ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Lưu Hồng Tài lược ghi

đại hội nhận huân chương trao co cho các ton giao No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... kỷ niệm chương No title... No title...
video
Phóng sự cụm Nam Sông Hậu năm 2021
  • Phóng sự cụm Nam Sông Hậu năm 2021 (10/12/2021)
  • Truyền thống 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (17/11/2021)
  • 300 phần quà cho hộ dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn (09/11/2020)
  • Chăm lo đời sống cho đồng bào Khmer (09/11/2020)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 75
  • Hôm nay: 2407
  • Trong tuần: 12 378
  • Tất cả: 1251451

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng

Địa chỉ: Số 05, đường Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

Điện thoại: (0299) 3821039 . Email: vpmtst@gmail.com

Chịu trách nhiệm nội dung: ông Đỗ Tấn Hậu - Trưởng BBT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ VN tỉnh Sóc Trăng