“Trang Cộng đồng” Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng phát huy hiệu quả trong định hướng thông tin, tuyên truyền
Nhận thức rõ quan điểm “tuyên truyền phải đi trước một bước”, hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền trên mạng xã hội, từng bước đưa công cụ này trở thành “cánh tay nối dài” trong cung cấp thông tin chính thống và định hướng kịp thời những vấn đề quan trọng, liên quan đến đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng mạng xã hội trong công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đang là xu thế tất yếu. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã thực hiện các văn bản hướng dẫn của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về việc củng cố, hoàn thiện các trang mạng xã hội của mặt trận các cấp và đẩy mạnh tuyên truyền trên mạng xã hội trong điều kiện Covid-19 diễn biến phức tạp, triển khai thành lập và kết nối trang cộng đồng (fanpage) của mặt trận các cấp.

“Trang cộng đồng” Ủy ban MTTQ tỉnh Sóc Trăng phát huy hiệu quả trong định hướng thông tin tuyên truyền

Đến nay đã có 11/11 Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, thị xã, thành phố và gần 50% Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, phường, thị trấn lập fanpage và kết nối với fanpage Mặt trận Trung ương và Mặt trận tỉnh. Tỉnh đã thực hiện việc kiện toàn Ban Biên tập Trang thông tin điện tử và Facebook Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh (gần 3.000 thành viên), Facebook Kiều Bào Sóc Trăng (trên 700 thành viên) cũng như kiện toàn đội ngũ cộng tác viên, để nâng cao hơn nữachất lượng tin, bài trên Trang thông tin điện tử và fanpage Mặt trận Sóc Trăng.

Tính đến thời điểm này, tại fanpage Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có 20.000 lượt tiếp cận trên mạng xã hội, với gần 300 tài khoản đăng ký theo dõi, từ tháng 8/2022 đến nay đã có hơn 650 tin bài được đăng tải, thu hút gần 200 lượt truy cập mỗi ngày. Riêng Facebook Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, có số lượng tương tác khá nhiều, mỗi ngày trên 2.000 lượt tương tác, chia sẻ bài viết.

Phát huy ưu thế của mạng xã hội fanpage, công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân về hoạt động của MTTQ trên nền tảng mạng xã hội.

Hệ thống fanpage của MTTQ các cấp trong tỉnh cung cấp nguồn thông tin chính thống để định hướng Nhân dân, dư luận xã hội về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh và đối ngoại của đất nước, cũng như tình hình thế giới. Đồng thời, đấu tranh phản bác các thông tin sai trái, thù địch; giải thích, làm rõ những vấn đề quan trọng, phức tạp, nhạy cảm về đối nội, đối ngoại. Qua đó, góp phần tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng trong nhân dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Về nội dung thông tin đưa lên fanpage của hệ thống MTTQ hướng đến tăng cường vai trò nòng cốt của MTTQ Việt Nam trong công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố, nâng cao niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa. Từ đó, tăng cường đồng thuận xã hội, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Thông tin về các hoạt động giám sát và phản biện xã hội, phát huy tính tích cực vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội, trí tuệ, quyền và trách nhiệm của Nhân dân tham gia xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Thông tin về hoạt động đối ngoại nhân dân của hệ thống MTTQ từ trung ương đến địa phương.

Thông tin về các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, các đoàn thể chính trị - xã hội có liên quan đến công tác mặt trận. Phản ánh gương người tốt, việc tốt, hoạt động tiêu biểu của các cá nhân, già làng, trưởng bản, cán bộ mặt trận, đoàn thể gương mẫu, làm tốt nhiệm vụ, được nhân dân tin yêu, tín nhiệm…Thông tin các bài viết, phóng sự mang tính định hướng dư luận xã hội nhằm lan tỏa yếu tố tích cực, nhân văn, nhân ái, vì cộng đồng. Chú trọng đưa thông tin về các bài viết mang tính phản bác, đấu tranh với quan điểm chưa chính xác, sai sự thật, sai trái, thù địch, ảnh hưởng tiêu cực đến địa phương, đến lợi ích cộng đồng và đất nước.

Để tiếp tục phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động tập hợp quần chúng nhân dân thông qua “Trang cộng đồng”, dưới sự định hướng của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, MTTQ các cấp trong tỉnh tiếp tục tập trung xây dựng những thông điệp truyền thông ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu, dễ thể hiện và dễ lan tỏa bằng truyền thông đa phương tiện trên nền tảng của văn bản, hình ảnh, video, âm nhạc, đồ họa...

Đặc biệt, tiếp tục kết hợp tương tác để tạo nên tác phẩm đa phương tiện hấp dẫn, mới mẻ về hình thức và nội dung. Đồng thời, cán bộ MTTQ các cấp khi tham gia quản lý “Trang cộng đồng” phải luôn nêu cao ý thức trách nhiệm và phát huy tốt vai trò trong công tác xây dựng và bảo vệ chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các chương trình hành động của MTTQ Việt Nam. Từ đó, xây dựng mạng lưới kết nối ngày càng rộng rãi và mật thiết với các tầng lớp nhân dân trên không gian mạng.

Lưu Hồng Tài

đại hội nhận huân chương trao co cho các ton giao No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... kỷ niệm chương No title... No title...
video
Phóng sự cụm Nam Sông Hậu năm 2021
  • Phóng sự cụm Nam Sông Hậu năm 2021 (10/12/2021)
  • Truyền thống 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (17/11/2021)
  • 300 phần quà cho hộ dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn (09/11/2020)
  • Chăm lo đời sống cho đồng bào Khmer (09/11/2020)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 48
  • Hôm nay: 986
  • Trong tuần: 10 957
  • Tất cả: 1250030

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng

Địa chỉ: Số 05, đường Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

Điện thoại: (0299) 3821039 . Email: vpmtst@gmail.com

Chịu trách nhiệm nội dung: ông Đỗ Tấn Hậu - Trưởng BBT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ VN tỉnh Sóc Trăng