Hệ thống MTTQ các cấp triển khai hiệu quả Phong trào thi đua “Đoàn kết, sáng tạo”.
Thời gian qua, phong trào “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế” (gọi tắt là phong trào “Đoàn kết sáng tạo”) trên địa bàn tỉnh đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, sự phối hợp của chính quyền và các tổ chức thành viên từ tỉnh đến cơ sở. Qua đó, phong trào ngày càng lan tỏa, xuất hiện nhiều mô hình hay, hoạt động hiệu quả, cách làm sáng tạo trên tất cả các lĩnh vực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Để phong trào được triển khai sâu rộng và đạt kết quả tốt nhất, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh không chỉ làm tốt công tác tham mưu Tỉnh ủy trong công tác chỉ đạo thực hiện mà còn chủ động phối hợp với chính quyền, các sở, ban ngành có liên quan để triển khai phong trào, qua đó đã tập hợp các tầng lớp nhân dân, xây dựng và củng cố, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong thực hiện nhiệm vụ chung của tỉnh.

Nổi bật như công tác tuyên truyền, vận động xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, cứu trợ, giúp đỡ nhân dân vùng bị thiên tai, xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện pháp luật về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, giám sát và phản biện xã hội, đánh giá sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với dịch vụ hành chính công, giải quyết khiếu nại, tố cáo…

Bộ mặt nông thôn dần thay đổi thông qua các phong trào do Mặt trận phát do động

MTTQ các cấp tiếp tục tuyên truyền, phát huy tinh thần thi đua sáng tạo trong nhân dân, triển khai nhiều mô hình điểm thực hiện phong trào; tuyên truyền thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng về truyền thống yêu nước và khả năng sáng tạo của người Việt Nam; phối hợp với các đoàn thể phát động mới và duy trì các phong trào, mô hình sáng tạo như: mô hình Mô hình nuôi cá ao “Cá thác lác cườm xen cá sặc rằn”;“Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; “Nuôi bò sữa gắn với lúa thơm”; “Hạt gạo ổn định cuộc sống”;...

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh còn triển khai, quán triệt đến MTTQ các cấp phát động hưởng ứng Phong trào “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và hội nhập quốc tế” trong hệ thống MTTQ các cấp, qua đó đã tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng Phong trào “Đoàn kết, sáng tạo” tại địa phương. Trong 6 tháng đầu năm 2022, đã tổ chức được 804 cuộc tuyên truyền, có 29.144 lượt người dự.

Các tổ chức thành viên tích cực hưởng ứng phong trào bằng nhiều hành động thiết thực, cụ thể như Đoàn TNCS HCM tỉnh: tổ chức lễ khởi động và các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2022 chủ đề “Thanh niên sáng tạo”; trao Công trình thanh niên “Trường đẹp cho em”; ra quân Tổ chức Chương trình “Tháng ba biên giới”; tặng lá cờ Tổ quốc cho ngư dân; Hội Chữ thập đỏ tỉnh thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Hội Nông dân tỉnh: phối hợp thực hiện mô hình “Ánh sáng nông thôn mới”; Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh xây dựng Chương trình cà phê kết nối - Hội nhập Doanh nghiệp 2022-2025; Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh: phát động Hội thi sáng tạo kỹ thuật lần thứ XIII (2022-2023); Liên đoàn Lao động tỉnh: triển khai chương trình “Một triệu sáng kiến-nỗ lực, vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Cùng với đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam các địa phương trong tinh cũng đã tổ chức nhân rộng các mô hình hay, cách làm sáng tạo, phối hợp đưa sản phẩm tham gia đánh giá, xếp hạng OCop của tỉnh. Phối hợp cùng các tổ chức thành viên tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua, quan tâm vận động nhân dân tham gia các hợp tác xã và tổ hợp tác và duy trì, nhân rộng nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo.

Điển hình như huyện Long Phú xây dựng các mô hình điểm như: Ong xanh, xá pấu, Bưởi da xanh, Chanh không hạt, Rau sạch...ở xã Trường khánh; huyện Mỹ Xuyên: duy trì các mô hình có hiệu quả như mô hình nuôi bò sữa ở xã Đại Tâm, Tham Đôn hiện nay là 2.108 con, có trên 800 hộ tham gia chăn nuôi; mô hình “Thanh niên góp vốn phát triển kinh tế và gây quỹ từ thiện” Thị trấn Mỹ Xuyên. Huyện Kế Sách: Phối hợp duy trì và vận động thành lập mới Hợp tác xã, Hợp tác xã kiểu mới  đến nay có có 32 Hợp tác xã và 01 Quỹ tín dụng nhân dân, thu hút 2.863 thành viên và 2.158 lao động trực tiếp với tổng số vốn điều lệ là 11.862.500.000 đồng.

Phối hợp với các đoàn thể và Liên minh Hợp tác xã tỉnh tuyên truyền vận động nhân dân tham gia các mô hình hợp tác xã kiểu mới gắn với chuỗi giá trị sản phẩm, hàng hóa chủ lực; tạo điều kiện để các Tổ hợp tác, mở rộng, nâng lên thành hợp tác xã. Trong 6 tháng đầu năm, có 10 hợp tác xã thành lập mới, và giải thể 01 HTX nâng tổng số có 232 hợp tác xã với 35.773 thành viên; nâng tổng vốn điều lệ là 162.144 triệu đồng, tổng nguồn vốn hoạt động 1.423.046 triệu đồng…

Đồng chí Lâm Dũng Liêm, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết: Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, MTTQ tỉnh sẽ tiếp tục hướng dẫn MTTQ các cấp tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cấp ủy, phối hợp chính quyền triển khai sâu rộng, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân thực hiện tốt 5 nội dung của phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo”, đặc biệt là tuyên truyền về sự cần thiết tổ chức phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo”, ý nghĩa các sáng kiến, ý tưởng mới, vai trò của MTTQ và các tổ chức thành viên trong tổ chức phong trào. Kịp thời tôn vinh, khen thưởng các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo”, nhằm tạo sức lan tỏa cho phong trào.

Lưu Hồng Tài

đại hội nhận huân chương trao co cho các ton giao No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... kỷ niệm chương No title... No title...
video
Phóng sự cụm Nam Sông Hậu năm 2021
  • Phóng sự cụm Nam Sông Hậu năm 2021 (10/12/2021)
  • Truyền thống 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (17/11/2021)
  • 300 phần quà cho hộ dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn (09/11/2020)
  • Chăm lo đời sống cho đồng bào Khmer (09/11/2020)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 50
  • Hôm nay: 1712
  • Trong tuần: 11 683
  • Tất cả: 1250756

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng

Địa chỉ: Số 05, đường Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

Điện thoại: (0299) 3821039 . Email: vpmtst@gmail.com

Chịu trách nhiệm nội dung: ông Đỗ Tấn Hậu - Trưởng BBT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ VN tỉnh Sóc Trăng