Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng phối hợp tổ chức lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo
     Sáng ngày 28/5/2021,  Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Báo Sài Gòn Giải phóng, do Công ty TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE Credit) và Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Vĩnh Châu, tổ chức lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở thuộc Phường Khánh Hòa và xã Vĩnh Hiệp, thị xã Vĩnh Châu.

    Tham dự lễ bàn giao có các đồng chí: Lâm Dũng Liêm, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng; Lê Văn Dũng, Ủy viên Thường trực, Trưởng ban Phong trào – Tuyên giáo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng; Lưu Quốc Thiện, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Vĩnh Châu; đại diện lãnh đọa UBND, Phòng Lao động Thương binh và xã hội thị xã Vĩnh Châu; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam Phường Khánh Hòa và xã Vĩnh Hiệp và 5 hộ gia đình được hỗ trợ nhà.  


Bàn giao nhà đại đoàn kết cho 5 hộ nghèo tại thị xã Vĩnh Châu

    Qua hơn 2 tháng triển khai xây dựng, đến nay 05 căn nhà đã hoàn thành, mỗi căn nhà có diện tích xây dựng từ 40m2 đến 95m2 , được kết cấu cột bê tông cốt thép, vách tường, mái tôl, nền gạch men, tổng kinh phí xây dựng mỗi căn nhà từ từ 60 triệu đến 150 triệu, trong đó thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng và Báo Sài Gòn Giải phóng vận động Công ty TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE Credit) hỗ trợ mỗi căn 60.000.000 đồng (tổng 5 căn là 300.000.000 đồng), phần còn lại do gia đình và người thân đóng góp giúp các hộ xây dựng hoàn thành căn nhà khang trang, đảm bảo che mưa nắng. Có nhà mới, gia đình rất vui mừng phấn khởi, yên tâm lao động sản xuất, tăng thêm thu nhập, ổn định cuộc sống.

    Bà Thạch Vành Thu, ngụ ấp Bứng Tum, Phường Khánh Hòa, một trong 5 hộ được hỗ trợ nhà, vui mừng bày tỏ: “Gia đình tôi trước đây sống trong căn nhà mái lá, cột cây xiêu vẹo, nền đất hư hỏng đã lâu, gia đình nghèo, không ruộng đất, thu nhập chủ yếu dựa vào làm thuê, làm mướn, thu nhập không đủ trang trãi cho cho cuộc sống của 4 người trong gia đình, nên không có tiền để xây dựng nhà ở, nhất là mỗi khi trời mưa gió nhà bị dột không ngũ được. Có được một căn nhà mới khang trang, kiên cố đảm bảo che mưa nắng gia đình tôi rất mừng. Nay gia đình tôi rất biết ơn đến chính quyền, MTTQ các cấp, đơn vị tài trợ”.

    Phát biểu tại lễ bàn giao nhà, đồng chí Lâm Dũng Liêm, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng gửi lời cám ơn sâu sắc đến Báo Sái Gòn Giải phóng và đơn vị tài trợ, sự quan tâm, hỗ trợ này đã góp phần cùng địa phương thực hiện tốt chính sách chăm lo cho người nghèo. Đồng chí cũng mong muốn các hộ được hỗ trợ nhà phải thường xuyên giữ gìn, bảo quản căn nhà để sử dụng lâu dài và tuyên truyền, vận động thành viên trong gia đình cũng như người thân tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, tích cực lao động sản xuất, phấn đấu làm ăn để vươn lên thoát nghèo.
Dịp này, Công ty TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE Credit) đã tặng cho mỗi hộ 01 phần quà (gồm ti vi asanzo và nồi cơm điện) trị giá 5.000.000 đồng và chính quyền địa phương cũng tặng 5 phần quà cho các hộ được hỗ trợ nhà.

Lê Dũng

đại hội nhận huân chương trao co cho các ton giao No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... kỷ niệm chương No title... No title...
video
Phóng sự cụm Nam Sông Hậu năm 2021
  • Phóng sự cụm Nam Sông Hậu năm 2021 (10/12/2021)
  • Truyền thống 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (17/11/2021)
  • 300 phần quà cho hộ dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn (09/11/2020)
  • Chăm lo đời sống cho đồng bào Khmer (09/11/2020)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 49
  • Hôm nay: 990
  • Trong tuần: 10 961
  • Tất cả: 1250034

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng

Địa chỉ: Số 05, đường Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

Điện thoại: (0299) 3821039 . Email: vpmtst@gmail.com

Chịu trách nhiệm nội dung: ông Đỗ Tấn Hậu - Trưởng BBT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ VN tỉnh Sóc Trăng