Sư cô Thích Nữ Như Liên nhiệt tâm với công tác từ thiện
STO - Phát huy truyền thống “tương thân tương ái” tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, thời gian qua, Sư cô Thích Nữ Như Liên - Trụ trì Tịnh xá Ngọc Châu Như ở Phường 2, TX. Vĩnh Châu (Sóc Trăng) đã tích cực vận động, kết nối các mạnh thường quân, phật tử thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ để giúp người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã, để bà con có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.


Những ngày này, Tịnh xá Ngọc Châu Như trở nên đông đúc hơn bởi nhiều người tập trung đến đây để nhận quà từ các nhà hảo tâm hỗ trợ do sư cô Thích Nữ Như Liên vận động và kết nối để giúp những người kém may mắn có thêm niềm vui đón tết Nguyên đán. Để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, sư cô Thích Nữ Như Liên ân cần hướng dẫn mọi người tuân thủ thông điệp 5K của Bộ Y tế và chia ra từng đợt để nhận quà. Cứ thế, chỉ trong 1 ngày đã có 3 đoàn từ thiện từ TP. Hồ Chí Minh, An Giang, Kiên Giang lần lượt đến Tịnh xá Ngọc Châu Như trao 800 phần quà là nhu yếu phẩm và tiền mặt cho những người khuyết tật, người khiếm thị và người nghèo trên địa bàn TX. Vĩnh Châu.

Sư cô Thích Nữ Như Liên (bìa phải) cùng nhà hảo tâm trao quà cho người khiếm thị, người khuyết tật tại Tịnh xá Ngọc Châu Như. Ảnh: THIỆN HẢI

Theo sư cô Thích Nữ Như Liên, khi kết nối được với nhà hảo tâm, Tịnh xá Ngọc Châu Như thường phối hợp với chính quyền địa phương hoặc chủ động thông báo đến những người dân khiếm thị, người nghèo đến tịnh xá để nhận quà. Suốt thời gian qua, nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèo, góp phần vào việc thực hiện an sinh xã hội tại địa phương đã được Tịnh xá Ngọc Châu Như vận động thực hiện như xây nhà cho hộ nghèo, giúp người nghèo mổ mắt đục thủy tinh thể miễn phí, hỗ trợ học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp nhiều hộ dân nghèo lo hậu sự cho người thân khi qua đời… Trong năm 2021, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, từ những đóng góp của nhà hảo tâm, sư cô Thích Nữ Như Liên đã phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện các hoạt động hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn với tổng giá trị trên 10 tỉ đồng.

Các hoạt động từ thiện do sư cô Thích Nữ Như Liên vận động, kết nối đều được thực hiện công khai, minh bạch nên nhiều nhà hảo tâm ở khắp mọi nơi rất tin tưởng. Anh Phạm Quang Vinh - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ xuất nhập khẩu Việt Thái Phát ở TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Hàng năm, công ty tôi đều đến Tịnh xá Ngọc Châu Như để tặng quà và hỗ trợ tiền mặt cho người dân khiếm thị, người nghèo. Sư cô Thích Nữ Như Liên là người đã tích cực giúp chúng tôi kết nối với người dân có hoàn cảnh khó khăn để chúng tôi thực hiện các hoạt động an sinh xã hội một cách thuận lợi, đúng đối tượng”.

Những việc làm thiện nguyện ấy ngày càng nhận được nhiều sự đồng hành của các tổ chức, cá nhân. Tịnh xá Ngọc Châu Như trở thành cầu nối giữa những nhà hảo tâm với người dân có hoàn cảnh khó khăn. Được nhiều người biết và quan tâm ủng hộ, tịnh xá càng có điều kiện để giúp người khuyết tật, người nghèo vươn lên trong cuộc sống. Anh Tạ Phước Hưng, ở xã Vĩnh Tân cho biết: “Do khiếm thị nên tôi bị hạn chế về sức lao động, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Hơn 10 năm qua, nhờ sự kết nối của sư cô Thích Nữ Như Liên với các nhà hảo tâm mà tôi và những người có cùng hoàn cảnh được hỗ trợ nhiều nhu yếu phẩm và tiền mặt để giảm bớt những khó khăn trong cuộc sống”.

Với phương châm “Phụng sự chúng sanh là thiết thực cúng dường chư Phật”, hơn 20 năm qua, sư cô Thích Nữ Như Liên đã giúp nhiều mảnh đời kém may mắn vượt qua giai đoạn khó khăn, làm đẹp thêm tinh thần đạo - đời gắn bó. Để biểu dương những đóng góp tích cực cho cộng đồng, thời gian qua, chính quyền các cấp đã trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen cho sư cô Thích Nữ Như Liên. Trong năm 2021, Thủ tướng Chính phủ đã tặng bằng khen cho sư cô do có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 - 2021; Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cũng tặng bằng khen do có nhiều đóng góp trong công tác từ thiện xã hội trên địa bàn tỉnh.

THIỆN HẢI/BÁO SÓC TRĂNG

đại hội nhận huân chương trao co cho các ton giao No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... kỷ niệm chương No title... No title...
video
Phóng sự cụm Nam Sông Hậu năm 2021
  • Phóng sự cụm Nam Sông Hậu năm 2021 (10/12/2021)
  • Truyền thống 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (17/11/2021)
  • 300 phần quà cho hộ dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn (09/11/2020)
  • Chăm lo đời sống cho đồng bào Khmer (09/11/2020)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 46
  • Hôm nay: 722
  • Trong tuần: 8 172
  • Tất cả: 1247245

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng

Địa chỉ: Số 05, đường Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

Điện thoại: (0299) 3821039 . Email: vpmtst@gmail.com

Chịu trách nhiệm nội dung: ông Đỗ Tấn Hậu - Trưởng BBT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ VN tỉnh Sóc Trăng