Tấm gương cô giáo Khmer dạy giỏi Trần Mỹ Hảo
STO - Với tác phong chuẩn mực, năng lực chuyên môn vững vàng, luôn tâm huyết với nghề, cô Trần Mỹ Hảo, sinh năm 1982, giáo viên Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương (TP. Sóc Trăng) luôn được học sinh, phụ huynh và đồng nghiệp tin yêu, quý mến.


Cô Trần Mỹ Hảo (ảnh chụp thời điểm dịch Covid-19 chưa bùng phát). Ảnh: H.NHƯ

Năm 2003, tốt nghiệp cử nhân sư phạm toán, cô Hảo về giảng dạy tại Trường BTVH Pali Trung cấp Nam Bộ, năm 2004 cô chuyển công tác về Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương cho đến nay. Với tinh thần nhiệt huyết, tận tâm với nghề và vì học sinh thân yêu, cô luôn cố gắng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức người giáo viên, không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức để có những bài giảng hay, phương pháp giảng dạy khoa học. Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, cô Hảo cho biết: “Trong quá trình giảng dạy, bản thân được sự phân công của lãnh đạo nhà trường phụ trách giảng dạy bộ môn toán và công tác chủ nhiệm, với vai trò đó bản thân luôn có tinh thần trách nhiệm, tìm hiểu đối tượng học sinh lớp giảng dạy cũng như chủ nhiệm để từ đó đưa ra phương pháp giảng dạy phù hợp nhất, sao cho các em học sinh cảm thấy dễ hiểu và ngày một yêu thích môn toán. Đồng thời tôi cũng không ngừng rèn luyện, trau dồi để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thao giảng, dự giờ bạn đồng nghiệp để học hỏi những kinh nghiệm quý báu giúp mình vượt qua những khó khăn trong giảng dạy. Từ đó cải tiến phương pháp giảng dạy phù hợp theo đối tượng học sinh dân tộc”.

Bên cạnh đó, cô còn có nhiều sáng kiến kinh nghiệm trong chuyên môn để nâng cao hiệu quả dạy và học, được hội đồng thi đua nhà trường đánh giá cao, như: sáng kiến “Phát triển năng lực học sinh qua phương pháp dạy học trải nghiệm” - nhằm phát huy vai trò sáng tạo của người học, giúp học sinh có những nhận thức, những trải nghiệm bổ ích, mới mẻ, đầy lý thú với toán học, hay sáng kiến “Một số phương pháp dạy học tích cực trong hoạt động “khởi động” môn toán ở trường THPT”… Các sáng kiến này đều được ứng dụng hiệu quả trong trường.

Được biết, cô còn quan tâm dạy phụ đạo cho những em học chưa tốt, phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh để thông tin về tình hình học tập của các em, để có biện pháp giúp các em học tập, rèn luyện được tốt hơn. Là một giáo viên người Khmer, cô có thuận lợi trong giao tiếp với phụ huynh và học sinh, đặc biệt với vai trò là giáo viên chủ nhiệm cô còn tìm hiểu, nắm bắt hoàn cảnh của những em khó khăn để kịp thời giúp đỡ, từ đó góp phần giảm tỷ lệ học sinh bỏ học. Riêng năm học 2020 - 2021, lớp do cô làm chủ nhiệm có tỷ lệ học sinh đạt học lực giỏi chiếm 50%, còn lại là học sinh khá, không có học sinh trung bình và các lớp do cô phụ trách dạy môn toán thì 100% học sinh đều đạt điểm trên trung bình. 

Trong quá trình công tác, với vai trò là công đoàn viên, cô luôn tích cực tham gia tốt các phong trào thể thao, văn nghệ của công đoàn trường và ngành tổ chức. Tương thân tương ái giúp đỡ đồng nghiệp và tham gia đầy đủ các phong trào đóng góp thiện nguyện của nhà trường cũng như của địa phương phát động.

Với 18 năm gắn bó với nghề, thực hiện sứ mệnh “trồng người” cao quý, những đóng góp của cô Trần Mỹ Hảo thật đáng trân trọng, góp phần tô thắm thêm truyền thống thi đua dạy tốt - học tốt của trường cũng như của ngành giáo dục Sóc Trăng. Để ghi nhận những thành tích đạt được, vừa qua cô được UBND tỉnh tặng bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ 2 năm học liên tiếp.

H.NHƯ/BÁO SÓC TRĂNG

đại hội nhận huân chương trao co cho các ton giao No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... kỷ niệm chương No title... No title...
video
Phóng sự cụm Nam Sông Hậu năm 2021
  • Phóng sự cụm Nam Sông Hậu năm 2021 (10/12/2021)
  • Truyền thống 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (17/11/2021)
  • 300 phần quà cho hộ dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn (09/11/2020)
  • Chăm lo đời sống cho đồng bào Khmer (09/11/2020)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 36
  • Hôm nay: 788
  • Trong tuần: 13 180
  • Tất cả: 1252253

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng

Địa chỉ: Số 05, đường Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

Điện thoại: (0299) 3821039 . Email: vpmtst@gmail.com

Chịu trách nhiệm nội dung: ông Đỗ Tấn Hậu - Trưởng BBT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ VN tỉnh Sóc Trăng