Người Bí thư Chi bộ, nhiệt tình, gần dân, sát cơ sở
Qua giới thiệu của Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Vĩnh Châu, chúng tôi biết về đồng chí Thạch Nung là một Bí thư Chi bộ, Nguyên Trưởng Ban công tác Mặt trận khóm Cà Săng, Phường 2, một cán bộ người Khmer rất năng nổ và nhiệt tình, gần dân, sát cơ sở, được bà con trên địa bàn tín nhiệm.

Đồng chí Thạch Nung sinh năm 1966 tại địa phương. Năm 1997, đồng chí làm giáo viên của một trường tiểu học ở Phường 2. Từ năm 2012 đến năm 2019, tham gia Ban công tác Mặt trận khóm Cà Săng, từ 2019 đến nay, giữ vai trò Bí thư Chi bộ khóm.

Với đặc điểm là khóm có đông đồng bào dân tộc thiểu số (có đến 92% số hộ dân tộc thiểu số, trong đó hộ Khmer chiếm 69,6% và hộ dân tộc Hoa chiếm 22,4% ), công tác cơ sở của khóm có những đặc thù riêng. Một số cụ ông, cụ bà người dân tộc không thạo tiếng Việt nên đòi hỏi người cán bộ công tác ở cơ sở phải nói được ngôn ngữ dân tộc mới có thể giao tiếp, tuyên truyền và vận động bà con thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước.

Đồng chí Thạch Nung người Bí thư Chi bộ luôn gần dân, sát cơ sở

Đồng chí Thạch Nung chia sẻ: “Tôi sinh ra và trưởng thành tại vùng đất Vĩnh Châu này. Đây là nơi mà các dân tộc anh, em chung sống với nhau từ rất lâu đời nên việc một người có thể nói thạo cả 3 thứ tiếng Việt, Khmer, Hoa cũng không phải là hiếm. Mình là cán bộ gần dân, sát cơ sở, có thể giao tiếp với bà con bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ là một lợi thế rất lớn trong công tác”.

Khóm Cà Săng vẫn còn nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn, nên nhiều gia đình thường đi làm ăn xa và mang theo con cái. Với trách nhiệm của người cán bộ công tác mặt trận, đồng chí Nung tranh thủ thời điểm các gia đình này về thăm nhà đến vận động phụ huynh cho con cái ở lại địa phương, tiếp tục đến trường học. Qua đó, công tác phổ cập giáo dục từng bước được cải thiện.

Đồng chí Nung cho biết thêm: “Một bộ phận người dân khóm Cà Săng, tuy còn yếu về học vấn nhưng rất nhiệt tình với cán bộ địa phương. Không chỉ trong công tác vận động phổ cập giáo dục mà các phong trào do Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phát động người dân đều rất nhiệt tình tham gia. Thực hiện công tác vận động tại khóm không thể không nói đến vai trò của nhà chùa. Có lẽ do tôi từng có 12 năm tu học ở chùa nên sư sãi tại địa phương đều tín nhiệm và luôn ủng hộ tôi trong các cuộc vận động”.

Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, trong thời gian đảm nhiệm vai trò Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Công tác Mặt trận khóm, đồng chí Thạch Nung còn hỗ trợ cán bộ công tác mặt trận tại các khóm lân cận thực hiện phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Đồng chí Tô Minh Hòa, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 2 chia sẻ: “Đồng chí Nung từng là giáo viên nên khá thạo vi tính, các văn bản trên giao xuống cũng tiếp thu và triển khai rất tốt. Anh em cán bộ các khóm lân cận thường đến nhờ đồng chí giải thích các văn bản, tài liệu công tác mặt trận; những khi gặp khó khăn với việc soạn thảo văn bản cũng nhờ đồng chí Nung trợ giúp”.

Bí thư Chi bộ là người gần gũi dân, sát cơ sở, lắng nghe từng nhịp sống của bà con ở địa bàn dân cư, Bằng tinh thần trách nhiệm cao, năng động, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Những người cán bộ ở ấp, khóm vẫn ngày đêm cần mẫn với nhiệm vụ truyền tải các chủ trương của Đảng và nhà nước, giúp người dân tìm ra sinh kế, thoát nghèo bền vững. Họ là những tấm gương sáng cho mọi người trong xã học tập, noi theo.

Lưu Hồng Tài

đại hội nhận huân chương trao co cho các ton giao No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... kỷ niệm chương No title... No title...
video
Phóng sự cụm Nam Sông Hậu năm 2021
  • Phóng sự cụm Nam Sông Hậu năm 2021 (10/12/2021)
  • Truyền thống 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (17/11/2021)
  • 300 phần quà cho hộ dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn (09/11/2020)
  • Chăm lo đời sống cho đồng bào Khmer (09/11/2020)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 52
  • Hôm nay: 2326
  • Trong tuần: 12 297
  • Tất cả: 1251370

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng

Địa chỉ: Số 05, đường Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

Điện thoại: (0299) 3821039 . Email: vpmtst@gmail.com

Chịu trách nhiệm nội dung: ông Đỗ Tấn Hậu - Trưởng BBT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ VN tỉnh Sóc Trăng