Thầy Trần Văn Thuyền không ngại khó khăn, mang tấm lòng thiện nguyện để chia sẻ yêu thương cho cộng đồng
Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, trong cuộc đấu tranh phòng, chống COVID-19 đã xuất hiện không ít những tấm gương tiêu biểu không ngại khó khăn, mang tấm lòng thiện nguyện để chia sẻ yêu thương cho cộng đồng, chung tay, trách nhiệm, tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch và chăm lo cho người dân khó khăn bị ảnh hưởng của dịch bệnh. Một trong số rất nhiều những tấm gương ấy là thầy Trần Văn Thuyền - giáo viên Trường Tiểu học Thuận Hưng B, xã Thuận Hưng, huyện Mỹ Tú.


Thầy Trần Văn Thuyền tại chốt trực. Ảnh Quang Thuận

 

    Khi huyện Mỹ Tú thiết lập các chốt kiểm soát dịch bệnh, nhận thấy địa phương đang cần lực lượng trực chốt và đây cũng đang là thời gian các em học sinh nghỉ hè và toàn dân đang thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nên thầy Thuyền đã đăng ký tham gia trực tại chốt Cầu Đồn, ngăn cách giữa thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa và xã Thuận Hưng, huyện Mỹ Tú. Thầy Thuyền tham gia trực chốt xuyên suốt từ ngày 8/8 và hiện tại do phải chuẩn bị cho năm học mới nên thầy phải tạm dừng việc trực chốt.

    Thầy Trần Văn Thuyền chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng, việc tham gia trực chốt vừa bảo vệ được người dân địa phương, vừa bảo vệ được gia đình của mình. Trong quá trình trực chốt cũng gặp khá nhiều khó khăn, có nhiều trường hợp khó xử lý chứ không phải đơn giản, nhưng bản thân tôi đã cố gắng giải thích cho người dân hiểu rõ việc phòng chống dịch làm sao cho an toàn cả cộng đồng”.

    Quyết định tham gia trực chốt không phải là một chuyện đơn giản, vì khi đã trực chốt thì phải chấp nhận việc xa gia đình trong khoảng thời gian dài và phải được sự ủng hộ, thông cảm của gia đình thì mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ, thầy Trần Văn Thuyền chia sẻ thêm: “Sống chung với ba mẹ cũng lớn tuổi và có bệnh nền, nên tôi cố gắng giữ khoảng cách với gia đình không về nhà và cũng giải thích cho gia đình hiểu rõ việc trực chốt rất quan trọng, để đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng, rất may mắn tôi đã nhận được sự động viên và ủng hộ của gia đình”.

    Ngoài tình nguyện tham gia trực chốt, thầy Thuyền còn có những đóng góp tích cực cho ngành Giáo dục và Đào tạo huyện nhà, đến nay thầy Thuyền đã có 27 năm công tác trong ngành Giáo dục và Đào tạo. Năm 1994 ra trường, thầy về giảng dạy tại Trường Tiểu học Mỹ Tú C, đến năm 1999 thầy chuyển về trường Tiểu học Thuận Hưng B công tác cho đến nay. Trong quá trình công tác, thầy đã nhận được nhiều bằng khen và giấy khen của tỉnh, huyện và ngành Giáo dục và Đào tạo: 02 bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, danh hiệu Giáo viên dạy giỏi các cấp, danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở nhiều năm liền. Trong quá trình công tác, thầy cũng luôn nhận được sự yêu mến của các đồng nghiệp và các em học sinh. Bên cạnh đó, thầy còn là người thường xuyên làm cầu nối trong việc vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ nhiều suất học bổng và quà tặng cho các em học sinh giỏi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường nhân các dịp lễ, tết, khai giảng, tổng kết năm học…

    Thầy Nguyễn Văn Do - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thuận Hưng B, xã Thuận Hưng, huyện Mỹ Tú chia sẻ: “Trong quá trình công tác, thầy Thuyền luôn chấp hành tốt các nhiệm vụ được giao, có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác, tham gia tốt các hoạt động của nhà trường, địa phương; thường xuyên phối hợp và có mối quan hệ tốt với đồng nghiệp. Thầy Thuyền là một trong những người làm rất tốt công tác xã hội hóa, vận động các nhà hảo tâm ủng hộ các phần quà, suất học bổng cho nhà trường”.

    Trong tình hình cả nước chung tay chống dịch hiện nay, những hành động đẹp như tấm gương thầy Trần Văn Thuyền thật đáng được trân trọng. Qua đó, góp phần phát huy sức mạnh đoàn kết, cùng với các cấp chính quyền nỗ lực chống dịch, bảo vệ sức khỏe cho người dân.

Quang Thuận/Sóc Trăng.dcs

đại hội nhận huân chương trao co cho các ton giao No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... kỷ niệm chương No title... No title...
video
Phóng sự cụm Nam Sông Hậu năm 2021
  • Phóng sự cụm Nam Sông Hậu năm 2021 (10/12/2021)
  • Truyền thống 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (17/11/2021)
  • 300 phần quà cho hộ dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn (09/11/2020)
  • Chăm lo đời sống cho đồng bào Khmer (09/11/2020)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 76
  • Hôm nay: 1575
  • Trong tuần: 9 025
  • Tất cả: 1248098

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng

Địa chỉ: Số 05, đường Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

Điện thoại: (0299) 3821039 . Email: vpmtst@gmail.com

Chịu trách nhiệm nội dung: ông Đỗ Tấn Hậu - Trưởng BBT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ VN tỉnh Sóc Trăng