Dấu ấn một nhiệm kỳ đoàn kết, quyết tâm, sáng tạo và phát triển
STO - Nhiệm kỳ 2016 - 2021, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh Sóc Trăng đã phát huy truyền thống và phẩm chất tốt đẹp “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, với tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, quyết tâm cao. Từ đó, các cấp hội đã tổ chức thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị đề ra và đóng góp xứng đáng, quan trọng vào sự nghiệp phát triển của tỉnh.


Hoạt động có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả

Dưới sự chỉ đạo của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam, sự lãnh đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và sự hỗ trợ, phối hợp của các cấp, các ngành cùng sự đoàn kết, nỗ lực của toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ, các cấp hội đã thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã đề ra, trong đó, đã tập trung thực hiện 4 nhóm nhiệm vụ trọng tâm một cách hiệu quả.

Trong 5 năm qua, các cấp hội cũng đã tích cực thực hiện các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Khi đó, đã tập trung củng cố, nâng chất lượng hoạt động của 2.524 tổ, nhóm phụ nữ tiết kiệm với 42.361 thành viên, 1.466 tổ, nhóm hùn vốn, tương trợ với 24.349 thành viên hoạt động đều khắp ở các địa phương; tạo điều kiện cho phụ nữ trên địa bàn được tiếp cận nguồn vốn đầu tư phát triển kinh tế gia đình, khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp; thành lập và duy trì 137 tổ hợp tác, hợp tác xã; phối hợp các ngành liên quan mở 584 lớp dạy nghề cho con em phụ nữ nghèo… đã góp phần tạo việc làm tại chỗ cho phụ nữ với thu nhập ổn định bình quân hàng tháng từ 2 - 3 triệu đồng.

Hội LHPN tỉnh Sóc Trăng có nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ, chăm lo cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: SỚM MAI

Thực hiện nhiệm vụ xây dựng tổ chức hội vững mạnh, các cấp hội không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng xác định trọng tâm, khâu đột phá, tập trung cho cơ sở; đề cao tính chủ động và trách nhiệm của từng cấp và cán bộ hội. Điểm nổi bật là các cấp hội đã tập trung chỉ đạo, quyết tâm thực hiện thắng lợi 2 khâu đột phá; tăng cường công tác phối hợp với các ngành; tập trung các hoạt động hướng về cơ sở; đa dạng hóa các hình thức tập hợp và xây dựng các mô hình phù hợp; phát huy quyền làm chủ của hội viên, phụ nữ; đẩy mạnh công tác vận động, tập hợp phụ nữ và đổi mới hình thức sinh hoạt hội viên theo hướng linh hoạt, đáp ứng nhu cầu thực tiễn; chú trọng giới thiệu gương điển hình, các mô hình hiệu quả, những kinh nghiệm, cách làm hay trong hoạt động hội.

Với nhiều giải pháp đồng bộ, bộ máy hội LHPN từ cấp tỉnh đến chi, tổ hội được củng cố, kiện toàn, ngày càng vững mạnh. Tính đến nay, toàn tỉnh có 212.697 hội viên (tăng 64.310 hội viên so với đầu nhiệm kỳ) đạt chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Ngoài ra, toàn tỉnh có 2.649 phụ nữ ưu tú được kết nạp Đảng (đạt 162% chỉ tiêu nghị quyết); đội ngũ cán bộ nữ, cán bộ hội được đào tạo cơ bản, ngày càng trẻ hóa, trình độ được nâng lên, đáp ứng tốt yêu cầu công tác trong tình hình mới.

Khẳng định vị thế, vai trò của phụ nữ

Phát huy truyền thống và phẩm chất tốt đẹp “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, cán bộ, hội viên phụ nữ trong tỉnh đã đoàn kết, nỗ lực, tích cực hưởng ứng các phong trào phụ nữ, hoạt động hội, lao động sáng tạo. Do đó, các phong trào của phụ nữ ngày càng phát triển và lan tỏa trong cộng đồng đã thể hiện tiềm năng, sức sáng tạo của các tầng lớp phụ nữ một cách toàn diện. Trong lĩnh vực chính trị, phụ nữ ngày càng nhận thức đầy đủ và tích cực, chủ động thực hiện quyền công dân, nghĩa vụ đối với đất nước; đồng thời, tích cực tham gia học tập nâng cao trình độ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh. Hiện tỷ lệ đảng viên nữ chiếm gần 33% trên tổng số đảng viên toàn tỉnh (tăng 4,2% so với nhiệm kỳ trước); tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy đảng, đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp đều tăng.

Phụ nữ trong lực lượng vũ trang có bản lĩnh chính trị vững vàng, đoàn kết, sáng tạo, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ, góp phần quan trọng vào việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Lực lượng nữ thanh niên hăng hái học tập, lao động, sản xuất, đi đầu trong phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo, khởi nghiệp, ứng dụng khoa học - công nghệ và các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Phụ nữ cao tuổi là chỗ dựa tinh thần, giữ gìn gia phong, nề nếp gia đình, giáo dục, động viên và làm gương cho con cháu. Phụ nữ dân tộc thiểu số phát huy tinh thần đoàn kết, cần cù lao động, sản xuất; giữ gìn và phát triển giá trị văn hóa dân tộc. Phụ nữ tôn giáo tích cực tham gia các hoạt động lan tỏa giá trị đạo đức và tinh thần bác ái trong cộng đồng, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Phụ nữ yếu thế, dễ bị tổn thương, phụ nữ khuyết tật… không ngừng nỗ lực vươn lên, khắc phục hoàn cảnh. Đặc biệt, trong gia đình, phụ nữ ngày càng khẳng định vị trí, vai trò quan trọng trong gắn kết các thành viên; tích cực lao động nâng cao thu nhập, tổ chức tốt cuộc sống gia đình, giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống, thực hiện tốt thiên chức làm mẹ, làm vợ, chăm lo giáo dục thế hệ trẻ, xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững...

Có thể khẳng định, 5 năm qua, thực hiện phương châm chỉ đạo của Trung ương Hội LHPN Việt Nam và tuân thủ sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, các tầng lớp phụ nữ Sóc Trăng luôn phát huy các phẩm chất truyền thống tốt đẹp, nỗ lực phấn đấu, đoàn kết và quyết tâm cao, tự tin khẳng định vị thế và vai trò của mình. Qua đó, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, đưa tỉnh Sóc Trăng ngày càng phát triển.

SỚM MAI/BÁO SÓC TRĂNG

đại hội nhận huân chương trao co cho các ton giao No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... kỷ niệm chương No title... No title...
video
Phóng sự cụm Nam Sông Hậu năm 2021
  • Phóng sự cụm Nam Sông Hậu năm 2021 (10/12/2021)
  • Truyền thống 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (17/11/2021)
  • 300 phần quà cho hộ dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn (09/11/2020)
  • Chăm lo đời sống cho đồng bào Khmer (09/11/2020)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 39
  • Hôm nay: 455
  • Trong tuần: 7 020
  • Tất cả: 1263243

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng

Địa chỉ: Số 05, đường Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

Điện thoại: (0299) 3821039 . Email: vpmtst@gmail.com

Chịu trách nhiệm nội dung: ông Đỗ Tấn Hậu - Trưởng BBT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ VN tỉnh Sóc Trăng