Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh đồng hành vận động đồng bào Công giáo chấp hành các chủ trương, nghị quyết của Đảng chính sách, pháp luật Nhà nước
Trong những năm qua, đồng bào Công giáo nói chung và Ủy ban Đoàn kết Công giáo các cấp nói riêng đều tham gia thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đồng bào Công giáo, các Họ đạo trong tỉnh cũng tích cực tham gia và hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

    Toàn tỉnh Sóc Trăng có 31 Nhà thờ, 20 Nhà nguyện, có khoảng 64.000 giáo dân, sống tập trung ở các họ đạo lớn nhỏ trong 11 huyện, thị xã, thành phố, chiếm khoảng 5% dân số của tỉnh, có 55 linh mục đang làm việc mục vụ ở các Họ đạo. Ngoài ra có khoảng 100 tu sĩ tại 2 Hội Dòng Mến Thánh giá và Cộng đoàn Chúa Quan phòng thành phố Sóc Trăng.


Ủy ban Đoàn kết Công giáo thường xuyên sơ, tổng kết

đánh giá hoạt động của hệ thống các cấp


     Ông Nguyễn Hữu Châu, Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh chia sẻ: “Trong những năm qua, được sự quan tâm và hướng dẫn của Ủy ban Trung ương Đoàn kết Công giáo Việt Nam và Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh và đồng bào công giáo Sóc Trăng đã tích cực triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc phát động, gắn với phong trào thi đua xây dựng “Xứ, họ đạo tiên tiến”, phong trào “Mỗi người công giáo là một công dân tốt”, góp phần cùng các tầng lớp nhân dân xây dựng phát triển Sóc Trăng ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại”.
     Nhân các ngày lễ, hội tôn giáo, ngày Chúa Nhật, chức sắc, chức việc các Họ đạo, nhất là các vị Linh mục thường xuyên tuyên truyền, vận động giáo dân chấp hành về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Luật Tín ngưỡng, tôn giáo; về công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu;
     Các Cuộc vận động, các phong trào Thi đua yêu nước, có nội dung tương đồng với giáo lý Công giáo và những giáo huấn của Giáo hội, nên không những được đồng bào Công giáo toàn tâm hưởng ứng, mà còn được các vị trong Giáo hội cổ vũ, khuyến khích. Điển hình như: các phong trào phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” được Thủ tướng Chính phủ phát động từ cuối năm 2016, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”…, góp phần từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, giữ vững an ninh trật tự và an toàn xã hội.
    Trong thực hiện phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, đồng bào công giáo đã tích cực ủng hộ. Nhiều bà con công giáo ở các Họ đạo đã hiến đất, mở rộng đường làng, ngõ xóm, xây dựng đường giao thông nông thôn nội đồng. Bên cạnh đó, đồng bào Công giáo Sóc Trăng đã tích cực hưởng ứng tham gia phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Nhiều Họ đạo nơi có đông đồng bào công giáo được công nhận danh hiệu “ấp văn hóa” và được duy trì giữ vững nhiều năm liền.
     Với đường hướng của Giáo hội Công giáo Việt Nam “Sống Phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào”, đồng bào công giáo tích cực tham gia các cuộc vận động như: Ủng hộ quỹ “Ngày vì người nghèo”, quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 do chính quyền và MTTQ các cấp phát động.
     Trong giai đoạn 2015 - 2020, đồng bào công giáo tỉnh tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, góp phần cùng xã hội tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động tại địa phương; đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào Công giáo ngày càng được cải thiện, chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao. Cùng chính quyền, Mặt trận triển khai thực hiện công tác bác ái, từ thiện; đã giúp địa phương, cũng như các gia đình san sẻ những khó khăn trong cuộc sống như: hiến 6.5ha đất xây dựng phúc lợi xã hội; xây mới và sửa chữa trên 100 nhà tình thương, xây 10 cây cầu dân sinh; khoan 150 cây giếng nước, sửa chữa xãy dựng hơn 50 khu đường dân sinh; đưa hơn 600 bệnh nhân nghèo mổ mắt miễn phí; khám và phát thuốc miễn phí cho hơn 8.000 lượt cấp phát hơn 300 tấn gạo; cấp phát hơn 3.000 suất học bổng, cấp 300 thùng chứa nước cho vùng hạn mặn, tặng 40 xe lăn - xe lắc cho người tàn tật…. tổng trị giá trên 21,5 tỷ đồng, trong đó các Họ đạo hỗ trợ mùa dịch Covid-19 trên 01 tỷ đồng..
     Ông Nguyễn Hữu Châu, Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh cho biết thêm: “Người công giáo Sóc Trăng tích cực theo phương châm Giáo hội gắn bó với dân tộc, với địa phương theo đường hướng mục vụ trong thời gian tới là “yêu thương và phục vụ để mọi người được sống dồi dào hạnh phúc”.
     Phát huy truyền thống đoàn kết các dân tộc, tôn giáo phấn đấu đưa phong trào yêu nước của người công giáo tiến lên mạnh mẽ và đều khắp, chấp hành tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước - chính quyền địa phương, hòa nhịp với phong trào hành động cách mạng của Nhân dân tỉnh nhà, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”.

 

 

Lưu Hồng Tài


đại hội nhận huân chương trao co cho các ton giao No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... kỷ niệm chương No title... No title...
video
Phóng sự cụm Nam Sông Hậu năm 2021
  • Phóng sự cụm Nam Sông Hậu năm 2021 (10/12/2021)
  • Truyền thống 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (17/11/2021)
  • 300 phần quà cho hộ dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn (09/11/2020)
  • Chăm lo đời sống cho đồng bào Khmer (09/11/2020)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 49
  • Hôm nay: 1830
  • Trong tuần: 11 801
  • Tất cả: 1250874

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng

Địa chỉ: Số 05, đường Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

Điện thoại: (0299) 3821039 . Email: vpmtst@gmail.com

Chịu trách nhiệm nội dung: ông Đỗ Tấn Hậu - Trưởng BBT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ VN tỉnh Sóc Trăng