Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Hồng Huệ: Tấm gương sáng trong sự nghiệp “trồng người”
STO - Cô Nguyễn Thị Hồng Huệ - giáo viên Trường Tiểu học B Huỳnh Hữu Nghĩa, thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) là giáo viên nhiệt tình, tâm huyết, sáng tạo trong các hoạt động giáo dục. Đây là tấm gương tiêu biểu với lòng yêu nghề, tận tâm cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”.

Cô Nguyễn Thị Hồng Huệ và các em học sinh của Trường Tiểu học B Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng). Ảnh: HUỲNH NHƯ

Sau khi tốt nghiệp ra trường, năm 1995, cô Huệ về dạy tại Trường Tiểu học Thiện Mỹ A, xã Thiện Mỹ (huyện Châu Thành), đến năm 1998 cô chuyển công tác về Trường Tiểu học A Huỳnh Hữu Nghĩa cho đến nay (hiện trường đã đổi tên thành Trường Tiểu học B Huỳnh Hữu Nghĩa).

Nhớ lại thời điểm mới vào nghề, cô gặp khá nhiều khó khăn, vất vả do điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường lúc đó còn thiếu thốn. Nhưng với lòng nhiệt huyết của một cô giáo trẻ, yêu nghề, cô đã cố gắng vượt qua mọi khó khăn. Quá trình công tác, cô luôn xác định trọng tâm của người giáo viên chính là những giờ lên lớp, làm thế nào để có những giờ học hay, thu hút được sự hứng thú, say mê học tập của học sinh. Do đó, trong giảng dạy, cô Huệ phân ra từng đối tượng học sinh cụ thể để có phương pháp dạy phù hợp với năng lực, kiến thức học tập của mỗi em.

Chính sự nhiệt tình, năng nổ, có trách nhiệm trong giảng dạy của mình, cô được Ban Giám hiệu nhà trường tín nhiệm phân công làm chủ nhiệm lớp, tổ trưởng chuyên môn, tham gia bồi dưỡng học sinh thi viết chữ đẹp, thi Toán… Đặc biệt, cô còn có nhiều sáng kiến trong đổi mới phương pháp dạy và học, được ứng dụng vào thực tế giảng dạy tại trường đạt hiệu quả cao.

Là tổ trưởng chuyên môn, cô đã mạnh dạn đề xuất với hiệu trưởng phân công giáo viên dạy và giáo viên chủ nhiệm lớp theo đúng chuyên môn, năng lực của từng người, cũng như thường xuyên giúp đỡ giáo viên trong tổ xây dựng tiết dạy đạt chất lượng. Đồng thời nhiệt tình hỗ trợ các giáo viên trong cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện.

Không chỉ năng động, sáng tạo, nhiệt tình trong công tác chuyên môn, cô còn là một giáo viên chủ nhiệm đầy tâm huyết và dày dạn kinh nghiệm. Cô luôn thương yêu, giúp đỡ học sinh, tìm hiểu hoàn cảnh của từng em, đưa ra các biện pháp giáo dục kịp thời để nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện cho các em, giúp các em ngày càng tiến bộ. Những lớp do cô chủ nhiệm luôn dẫn đầu về phong trào thi đua cũng như chất lượng giáo dục. Hằng năm, lớp do cô phụ trách luôn đảm bảo tỷ lệ học sinh hoàn thành tốt các môn học đạt từ 80% trở lên; tỷ lệ học sinh lên lớp đều đạt 100%.

Với yêu cầu ngày càng cao về đổi mới trong giảng dạy, cô luôn tự nhủ bản thân tìm tòi phương pháp phù hợp nhất cho từng đối tượng học sinh, làm sao để truyền tải tốt nhất nội dung bài giảng. Với cô mỗi bài giảng không chỉ được chuẩn bị bằng kiến thức, kỹ năng chuyên môn mà còn phải khéo léo trong văn hóa ứng xử.

“Trong quá trình công tác, tôi luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ bằng tất cả tâm huyết với nghề, truyền đạt những kiến thức của mình cho các em học sinh. Không chỉ dạy chữ cho các em mà tôi còn chú trọng dạy kỹ năng sống, để các em mạnh dạn, tự tin hơn. Còn đối với công tác chủ nhiệm lớp, tôi luôn gần gũi, quan tâm đến hoàn cảnh từng học sinh, nhất là đối với những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, để tìm cách giúp đỡ các em về vật chất, tinh thần và động viên các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập” - cô Huệ chia sẻ.

Dù ở vị trí nào cô Huệ cũng gương mẫu, đi đầu và luôn được đồng nghiệp, phụ huynh, học sinh tin yêu, quý mến. Bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, cô cũng tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động của ngành, của địa phương phát động và tổ chức.

Gần 30 năm giảng dạy, cô luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đã được nhà trường, các cấp, ngành ghi nhận. Với 9 năm liền đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 15 lần đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, 3 lần Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, cô còn vinh dự được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ. Mới đây, cô được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú.

Những thành tích mà cô đã đạt được chính là phần thưởng cho những cố gắng thời gian qua. Cô Nguyễn Thị Hồng Huệ xứng đáng là một trong những bông hoa đẹp trong vườn hoa của ngành Giáo dục huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng.

HUỲNH NHƯ

đại hội nhận huân chương trao co cho các ton giao No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... kỷ niệm chương No title... No title...
video
Phóng sự cụm Nam Sông Hậu năm 2021
  • Phóng sự cụm Nam Sông Hậu năm 2021 (10/12/2021)
  • Truyền thống 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (17/11/2021)
  • 300 phần quà cho hộ dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn (09/11/2020)
  • Chăm lo đời sống cho đồng bào Khmer (09/11/2020)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 47
  • Hôm nay: 1450
  • Trong tuần: 13 136
  • Tất cả: 1300808

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng

Địa chỉ: Số 05, đường Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

Điện thoại: (0299) 3821039 . Email: vpmtst@gmail.com

Chịu trách nhiệm nội dung: ông Đỗ Tấn Hậu - Trưởng BBT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ VN tỉnh Sóc Trăng