Phó Bí thư Đoàn Thị trấn Mỹ Xuyên, tiên phong đi đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp và bùng phát trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng nói chung, địa bàn huyện Mỹ Xuyên nói riêng, với tinh thần xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ huyện Mỹ Xuyên đã thể hiện hết sức trẻ của mình, tiên phong tham gia vào công tác phòng, chống dịch COVID-19, trong đó đồng chí Phạm Minh Luân, Phó Bí thư Đoàn thị trấn Mỹ Xuyên là một gương điển hình trong công tác đoàn kết, tập hợp lực lượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thị trấn, tham gia trực tiếp trong tất cả các hoạt động do Đoàn cấp trên giao cho thực hiện.

Đồng chí Phạm Minh Luân là một trong những cán bộ Đoàn tiêu biểu tích cực trong mọi hoạt động phong trào. Từ những ngày đầu dịch bệnh xuất hiện cho đến những thời điểm dịch bệnh bùng phát mạnh trên địa bàn huyện, đồng chí Luân không ngại khó khăn, nguy hiểm tham gia đội thanh niên tình nguyện phòng chống dịch COVID-19 của thị trấn để thu gom, vận chuyển, phân chia hàng hóa, lương thực, thực phẩm để hỗ trợ các khu cách ly, khu phong tỏa trên địa bàn; hỗ trợ tiêm vắc xin, tham gia tổ truy vết F0, F1, trực các chốt kiểm soát dịch bệnh, hoạt động nào đồng chí cũng luôn tích cực, gương mẫu, đi đầu.

Ảnh: Đ/c Luân tham gia vận chuyển hàng hóa hỗ trợ các khu vực cách ly

Khi tình hình dịch bệnh trên địa bàn thị trấn còn diễn biến phức tạp, bằng nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, đồng chí Luân cùng các chi đoàn  ấp đã triển khai phát tờ bướm tận nhà (500 tờ), tuyên truyền qua mạng xã hội Facebook với trên 1.500 lượt tiếp cận, hướng dẫn tuyên truyền, vận động, kêu gọi người dân và đoàn viên thanh thiếu niên cài đặt ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone, hỗ trợ cài đặt ứng dụng khai báo điện tử PC-Covid và cấp mã QR-Code trên điện thoại thông minh cho bà con nhân dân trên địa bàn thị trấn; đồng thời tuyên truyền người dân cần tuân thủ theo các quy tắc phòng bệnh mà ngành Y tế khuyến cáo như đeo thông điệp “5K” với mục tiêu chung tay đẩy lùi dịch COVID-19.

Trước những diễn biến khó khăn, phức tạp trong đợt trở lại lần thứ 4 của dịch COVID-19, thực hiện chỉ thị của Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 thị trấn Mỹ Xuyên, với phương châm “chống dịch như chống giặc”, Đồng chí Luân và Đoàn thị trấn đã huy động cán bộ đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia phòng chống dịch. Vận động thành lập đội hình “Thanh niên tình nguyện tham gia phòng, chống dịch trên địa bàn thị trấn Mỹ Xuyên” có trên 10 bạn trẻ đăng ký tham gia phòng chống dịch, từ đó bổ sung nguồn lực hỗ trợ các chốt trực.

Ảnh 3: Đ/c Luân vận động hỗ trợ các khu vực cách ly tập trung trên địa bàn.

Thường xuyên tuyên truyền về tình hình hình dịch bệnh COVID-19 ở khu vực chợ, nơi đông dân cư, đặc biệt vùng sâu, vùng có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống, nơi hệ thống truyền thanh công cộng còn hạn chế, đồng thời thông qua các trang mạng xã hội do Đoàn quản lý đã cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng ngừa để người dân, đoàn viên thanh niên chủ động, tích cực trong việc phòng, chống dịch bệnh.

Điểm nổi bật của đồng chí Luân chính là công tác vận động, hỗ trợ nguồn lực cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, đồng chí đã tranh thủ vận động khẩu trang, nước rửa tay diệt khuẩn, nước suối, các suất ăn nhanh, nhu yếu phẩm gởi tặng cho các chốt trực kiểm soát dịch bệnh, cán bộ tham gia công tác phòng chống dịch trên địa bàn, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tổng kinh phí trên 50 triệu đồng.

Ảnh: Đ/c Luân tham gia lực lượng tiếp sức mùa thi năm 2021

Kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, đồng chí Luân đã cùng Đoàn thị trấn Mỹ Xuyên cũng đã tích cực hưởng ứng Chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại điểm thi Trường THPT Mỹ Xuyên, qua đó đã hỗ trợ điểm thi như phát suất ăn sáng, nước suối, xe ôm, hỗ trợ khẩu trang, nước rửa tay, bút bi, bút chì, ... cho các em học sinh thi tại điểm thi. Hoạt động này đã hỗ trợ kịp thời cho các sĩ tử trước kì thi quan trọng, giúp các em an tâm trước khi vào phòng làm bài thi.

Đồng chí Phạm Minh Luân chia sẻ: “Dịch bệnh hiện nay còn diễn biến phức tạp, bản thân hàng ngày tham gia các hoạt động tuyên truyền trực tiếp, lưu động về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thị trấn, mong muốn lớn nhất của tôi đó là dịch bệnh sớm được kiểm soát, để mọi người, mọi nhà luôn được an toàn, sức khỏe của bà con nhân dân được bảo đảm”.

Đồng chí Lê Trung Hiếu, Phó Bí thư Huyện Đoàn Mỹ Xuyên cho biết: “Không chỉ là một Phó Bí thư Đoàn gương mẫu, đồng chí Phạm Minh Luân còn là tấm gương về lối sống giản dị, chân thành, hết mình vì tập thể, một đảng viên trẻ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Các hoạt động mà đồng chí Luân tham gia đều trên tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm vì cuộc sống cộng đồng và tính tiên phong của một cán bộ Đoàn cơ sở, đặc biệt là đồng chí đã tích cực tiên phong trong phong trào phòng chống dịch bệnh COVID-19 do Đoàn cấp trên phát động”.

Cho biết về những hoạt động trong thời gian sắp tới, đồng chí Phạm Minh Luân cho biết: ‘‘Trong thời gian tới, tôi sẽ cùng Ban Chấp hành Đoàn thị trấn tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân địa phương tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời tiếp tục vận động các nhà hảo tâm đóng góp để hỗ trợ, giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống’’.

Lưu Hồng Tài

đại hội nhận huân chương trao co cho các ton giao No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... kỷ niệm chương No title... No title...
video
Phóng sự cụm Nam Sông Hậu năm 2021
  • Phóng sự cụm Nam Sông Hậu năm 2021 (10/12/2021)
  • Truyền thống 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (17/11/2021)
  • 300 phần quà cho hộ dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn (09/11/2020)
  • Chăm lo đời sống cho đồng bào Khmer (09/11/2020)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 63
  • Hôm nay: 2378
  • Trong tuần: 9 828
  • Tất cả: 1248901

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng

Địa chỉ: Số 05, đường Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

Điện thoại: (0299) 3821039 . Email: vpmtst@gmail.com

Chịu trách nhiệm nội dung: ông Đỗ Tấn Hậu - Trưởng BBT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ VN tỉnh Sóc Trăng