MTTQ huyện Mỹ Xuyên vận động trên 2 tỷ đồng thực hiện các chương trình an sinh xã hội
      Công tác từ thiện, nhân đạo chăm lo giúp đỡ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, luôn được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm, hỗ trợ kịp thời những hoàn cảnh đang cần sự hỗ trợ, thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội, xây dựng và duy trì nhiều mô hình hoạt động hiệu quả, mang lại niền tin vững chắc giữa Nhân dân với Đảng và Nhà nước. Trong năm 2020 Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Xuyên đã thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu vận động các chương trình an sinh xã hội, giúp đỡ hộ nghèo với tổng số tiền vận động được trên 2 tỷ đồng.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ các hộ bị nhà sập do mưa bão

 

    Ông Nguyễn Văn Ngân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cho biết: Trên cơ sở kế hoạch của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã xây dựng Kế hoạch, tổ chức triển khai vận động Quỹ “Vì người nghèo” năm 2020, đồng thời hướng dẫn các xã, thị trấn trong huyện phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên vận động đoàn viên hội viên, các mạnh thường quân các doanh nghiệp nhiệt tình ủng hộ gây Qũy “Vì người nghèo”  tại các xã, thị trấn trong huyện.

    Bên cạnh đó, MTTQ các cấp còn chủ động, phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền phổ biến trong các tầng lớp nhân dân về các Chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các chính sách an sinh xã hội và Nghị quyết, Chỉ thị của Huyện uỷ, HĐND, kế hoạch UBND huyện về công tác giảm nghèo; tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, nội dung vận động Quỹ “Vì người nghèo”, truyền thống đoàn kết, “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng các dân tộc, góp phần thực hiện tốt chủ trương giảm nghèo, bền vững của tỉnh, địa phương và thực hiện tốt phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động…

    MTTQ các cấp thực hiện tốt công tác chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện chủ động tham mưu cho Huyện ủy, phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện vận động cán bộ, công chức, người lao động trong huyện ủng hộ Qũy “Vì người nghèo” năm 2020, vận động các Doanh nghiệp, các tổ chức cá nhân trong và ngoài huyện, ủng hộ xây dựng quỹ, đồng thời phối hợp với Đài truyền thanh huyện tuyên truyền trên loa phát thanh, vận động nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ai, chia sẽ giúp đỡ những hoàn cảnh đang gặp khó khăn bằng những việc làm thiết thực như: ủng hộ tiền, hiện vật,…

    Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh tý 2020, Thường trực Huyện ủy, Uỷ ban Nhân dân huyện, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện, các ngành chức năng, các tổ chức thành viên, đơn vị doanh nghiệp và các mạnh thường quân chăm lo Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn,.. vui xuân đón Tết, với tổng số quà 8.736 phần, tổng số tiền trên 3,1 tỷ đồng.

    Công tác vận động, ủng hộ“Qũy Vì người nghèo" trong thời gian qua được các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức, cá nhân và các tầng lớp nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Toàn huyện vận động được trên 2,6 đồng, vượt chỉ tiêu tỉnh giao. Qua đó đã chi hỗ trợ xây dựng 01 trạm y tế xã Gia Hòa 2, xây dựng 42 căn nhà đại đoàn kết, sửa chữa 05 căn, tặng 235 suất học bổng cho học sinh nghèo, giúp khám chữa bệnh cho 02 người, tặng 185 phần quà cho người nghèo, hỗ trợ 43 hộ bị thiên tai,.. số tiền 2,8 đồng

    Ngoài ra, huyện còn tranh thủ nguồn hỗ trợ từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh xây dựng 21 căn nhà Đại đoàn kết, tổng trị giá 840 triệu đồng (trong đó nguồn Công ty Xổ số tiến thiết Sóc Trăng 09 căn, nguồn Qũy “Vì người nghèo" trung ương 07 căn, Qũy “Vì người nghèo" tỉnh 05 căn).

    Với phương châm “không để hộ nghèo, hộ chính sách khó khăn nào mà không có tổ chức thành viên hỗ trợ”. MTTQ các cấp trong huyện đã phối hợp cùng với các tổ chức thành viên hỗ trợ thoát nghèo được 74 hộ. Thực hiện có hiệu quả các Chương trình an sinh xã hội  như: Tiếp tục duy trì mô hình 195 địa chỉ nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ huyện, xây dựng 01 cây cầu, giúp khám chữa bệnh cho 247.018 lượt bệnh nhân nghèo, hỗ trợ điều trị bệnh cho 09 người, thăm tặng 4.584 phần quà, tặng trên 290 tấn gạo, người già neo đơn và các nhu yếu phẩm khác... Tổng trị giá 10 tỷ đồng.

    Những kết quả đạt được đã góp phần thực hiện tốt công tác giảm nghèo trên địa bàn huyện, cụ thể là giảm hộ nghèo xuống còn 405 hộ, tỷ lệ 1,02%, giảm 0,88% so với đầu năm là 1,90%, giảm cận nghèo còn 2.420 hộ, tỷ lệ 6,12%, giảm 4,34% so với đầu năm là 10,46%.

    “Cùng với sự hưởng ứng tích cực của toàn xã hội, công tác an sinh xã hội của MTTQ từ huyện đến cơ sở đã đạt nhiều kết quả thiết thực. Đời sống của hộ nghèo, các đối tượng khó khăn trong xã hội đã từng bước được cải thiện. Qua đó, cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp trong huyện làm tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội”. Ông Nguyễn Văn Ngân cho biết thêm.

Phan Thị Thúy Kiều

đại hội nhận huân chương trao co cho các ton giao No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... kỷ niệm chương No title... No title...
video
Phóng sự cụm Nam Sông Hậu năm 2021
  • Phóng sự cụm Nam Sông Hậu năm 2021 (10/12/2021)
  • Truyền thống 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (17/11/2021)
  • 300 phần quà cho hộ dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn (09/11/2020)
  • Chăm lo đời sống cho đồng bào Khmer (09/11/2020)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 63
  • Hôm nay: 2377
  • Trong tuần: 9 827
  • Tất cả: 1248900

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng

Địa chỉ: Số 05, đường Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

Điện thoại: (0299) 3821039 . Email: vpmtst@gmail.com

Chịu trách nhiệm nội dung: ông Đỗ Tấn Hậu - Trưởng BBT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ VN tỉnh Sóc Trăng