Đổi mới công tác tuyên truyền của MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh Sóc Trăng
Thực hiện Đề án số 01/ĐA-MTTW-BTT, ngày 5/5/2015 của Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam và công tác thông tin tuyên truyền của MTTQ Việt Nam các cấp trong tình hình mới”. Từ đầu năm 2022 đến nay, MTTQ các cấp và tổ chức thành viên tùy theo tình hình thực tế của mình xây dựng Kế hoạch cụ thể và hướng dẫn, chỉ đạo cấp dưới tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân.

Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã triển khai lồng ghép các nội dung Đề án với các Kế hoạch chương trình công tác của Mặt trận. Cùng với đó, hàng năm Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch và phối hợp với các tổ chức thành viên triển khai Đề án ở địa phương theo kế hoạch của Uỷ ban  MTTQ Việt Nam tỉnh đến 100% cán bộ chuyên trách Mặt trận và các đoàn thể chính trị xã hội. Đồng thời cụ thể hoá các nội dung, giải pháp đổi mới công tác tuyên truyền vận động, tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân và dư luận xã hội; thông tin kị thời những nội dung về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến với người dân.

MTTQ các cấp trong tỉnh luôn đa dạng các hình thức thông tin, tuyên truyền

Mặt trận các cấp trong tỉnh đã chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các tổ chức thành viên nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động tại địa phương, cơ sở. Trong 6 tháng đầu năm 2022, MTTQ các cấp phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền được 45.639 cuộc có 2.099.394 lượt người dự

Các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; phong trào “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế”; công tác vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” và công tác triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”… được triển khai sâu rộng đã thực sự phát huy được vai trò nòng cốt của cán bộ Mặt trận, các đoàn thể góp phần nâng cao chất lượng công tác Mặt trận và thể hiện được vai trò tập hợp, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội của Mặt trận; qua đó, tạo điều kiện và môi trường thuận lợi để nhân dân tích cực tham gia phát triển sản xuất - kinh doanh; xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống, làm giàu chính đáng; khơi dậy và phát huy giá trị đạo đức - văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, cộng đồng… tạo tiền đề để tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác Mặt trận ở các địa phương, cơ sở, góp phần hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh của địa phương.

Phương thức phối hợp tổ chức tuyên truyền, vận động của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên với cơ quan thông tấn báo chí, các ngành có liên quan ngày càng đổi mới. Hiện nay 11/11 đơn vị cấp huyện đã xây dựng Trang cộng đồng (Fanpage Facebook) của Mặt trận. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục đề nghị MTTQ cấp huyện hướng dẫn các xã, phường, thị trấn xây dựng các trang cộng đồng để thực hiện công tác thông tin tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Một trong những nội dung đạt kết quả cao đó là công tác nắm bắt dư luận xã hội trong hệ thống Mặt trận các cấp. Công tác này từng bước đi vào nề nếp, phản ánh những bức xúc, nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp nhân dân, nhất là những vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh; các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của địa phương được tổng hợp và phản ánh kịp thời.

Công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân có nhiều đổi mới về nội dung và phương pháp; phát huy ưu thế của mạng xã hội như: Zalo, Fanpage Facebook, các trang mạng xã hội khác; phát huy vai trò của lực lượng cán bộ MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên các cấp, cán bộ Ban Công tác Mặt trận khu dân cư, các vị trong Hội đồng tư vấn, Ban tư vấn của Mặt trận, đội ngũ cộng tác viên của Mặt trận, các vị là người có uy tín trong cộng đồng, các chức sắc tôn giáo… qua đó đã thực hiện triển khai sâu rộng, có hệ thống chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các Nghị quyết của Trung ương và Tỉnh ủy...

Ông Lâm Dũng Liêm, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết: việc ra đời Đề án là một sự cần thiết, phù hợp với yêu cầu thực tiễn. Tạo sự thống nhất cao trong triển khai và tổ chức các hình thức tuyên truyền giữa MTTQ và các đoàn thể, tránh chồng chéo và không bỏ sót nội dung; tập trung được nguồn lực về con người, tiết kiệm kinh phí, thời gian trong tổ chức thực hiện tuyên truyền. Việc trao đổi thông tin về tình hình đoàn viên, hội viên tư tưởng các tầng lớp nhân dân thường xuyên hơn, tạo sự thống nhất cao trong triển khai công tác tuyên truyền, vận động, công tác phối hợp vận động giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, bức xúc kiến nghị trong nhân dân liên quan đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách chung của huyện, nâng cao đồng thuận trong dư luận xã hội được MTTQ và các đoàn thể  cùng vào cuộc tích cực.

Lưu Hồng Tài

đại hội nhận huân chương trao co cho các ton giao No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... kỷ niệm chương No title... No title...
video
Phóng sự cụm Nam Sông Hậu năm 2021
  • Phóng sự cụm Nam Sông Hậu năm 2021 (10/12/2021)
  • Truyền thống 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (17/11/2021)
  • 300 phần quà cho hộ dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn (09/11/2020)
  • Chăm lo đời sống cho đồng bào Khmer (09/11/2020)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 54
  • Hôm nay: 2521
  • Trong tuần: 4 974
  • Tất cả: 1244047

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng

Địa chỉ: Số 05, đường Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

Điện thoại: (0299) 3821039 . Email: vpmtst@gmail.com

Chịu trách nhiệm nội dung: ông Đỗ Tấn Hậu - Trưởng BBT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ VN tỉnh Sóc Trăng