Công tác xây dựng nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực
Xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở là Chương trình an sinh xã hội của tỉnh Sóc Trăng có ý nghĩa thiết thực được Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng triển khai thực hiện có hiệu quả trong thời gian qua, qua đó đã góp phần xóa bỏ nhà tạm, nhà dột nát, giúp đỡ cho các hộ nghèo khó khăn về nhà ở có được căn nhà kiên cố, ấm cúng.

Thời gian qua các cấp ủy Đảng, chính quyền, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các đoàn thể đặc biệt quan tâm đến công tác giảm nghèo, lồng ghép triển khai nhiều chương trình, chính sách hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt là Phong trào vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở đã góp phần chăm lo giúp bà con ổn định cuộc sống, an tâm lao động và từng bước thoát nghèo.

Ông Lâm Dũng Liêm, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết: Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp với các ngành, các cấp, các cơ quan thông tấn, báo chí, tổ chức tuyên truyền rộng rãi đến các tổ chức, cơ quan, đơn vị, các tập đoàn kinh tế, công ty, doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo, nhà hảo tâm và nhân dân trong và ngoài tỉnh về mục đích yêu cầu, nội dung, ý nghĩa của cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2021 – 2022.

Nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đồng hành cùng tỉnh nhà trong công tác chăm lo nhà ở cho hộ nghèo

Trong quá trình rà soát, bình xét và hỗ trợ xây dựng trực tiếp hoàn thành công trình để bàn giao cho từng hộ gia đình thuộc đối tượng được hỗ trợ luôn bảo đảm tính dân chủ, công khai, công bằng, minh bạch, đúng đối tượng, tiêu chuẩn quy định. Ngoài kinh phí 50.000.000 đồng, nếu gia đình có điều kiện đóng góp thêm chi phí, ngày công lao động, đẩy nhanh quá trình xây dựng, tạo thêm sự khang trang cho ngôi nhà của mình. Ông Liêm cho biết thêm.

Chương trình hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ đặc biệt từ đồng chí Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính Trị, Nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; thông qua lời kêu gọi, vận động hỗ trợ trực tiếp của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang là nguồn động viên, khích lệ, cổ vũ to lớn cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Sóc Trăng thực hiện Chương trình.

Cùng với đó là sự quan tâm,ủng hộ và của các cơ quan, doanh nghiệp, các tập đoàn, tổng công ty, các cá nhân nhà hảo tâm, cán bộ công chức viên chức và nhân dân trong và ngoài tỉnh, sự hưởng ứng tích cực của đông đảo tầng lớp nhân dân, nhất là các hộ nghèo được hỗ trợ từ chương trình, thông qua việc các hộ gia đình tham gia đóng góp để xây nhà ở đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng và phù hợp với điều kiện cụ thể của từng hộ gia đình; sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền các cấp nhất là cơ sở đã giúp chương trình triển khai thuận lợi, nhanh chóng, hiệu quả. vượt xa sự mong đợi của Ban Chỉ đạo tỉnh.

Tính đến ngày 13/7/2022, toàn tỉnh đã triển khai xây dựng được 3.496 căn/3.240 căn nhà cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí huy động xã hội hóa trên 174 tỷ đồng, vượt mục tiêu đề ra 256 căn, chiếm tỷ lệ 107,90% so với kế hoạch giai đoạn 20201– 2022.

Cùng với nguồn kinh phí xã hội hóa Ban Chỉ đạo các cấp còn huy động sức mạnh tổng hợp ngày công từ các đoàn viên, hội viên, lực lượng công an, quân sự tham tham gia xây dựng nhà ở cho hộ nghèo. Kết quả đã huy động được trên 17 ngàn ngày công lao động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, quy đổi ra tiền ước tính trên 3,4 tỷ đồng.

Những ngày tháng bảy này, cùng với niềm vui dịch bệnh Covid-19 đã được khống chế, kiểm soát, nhiều hoạt động dân sinh trên địa bàn tỉnh đã trở lại trạng thái bình thường mới thì gia đình ông Châu Văn Tùng, cư ngụ ấp Hòa Nhờ A, xã Hòa Tú 2, huyện Mỹ Xuyên còn có thêm niềm vui khi ở trong căn nhà mới. Đây là căn nhà được Ủy ban MTTQ tỉnh Sóc Trăng trao tặng từ Quỹ Vì người nghèo do Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết Sóc Trăng tài trợ.

Vui mừng khi nhận được căn nhà Đại đoàn kết trong dịp này, ông Tùng xúc động cho biết: Gia đình chúng tôi thật sự rất vui mừng khi nhận được xét hỗ trợ xây dựng một căn nhà đại đoàn kết để che mưa, che nắng. Đây chính là niềm động viên, an ủi lớn lao cả về vật chất lẫn tinh thần, là động lực để giúp chúng tôi an tâm sản xuất, vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống và cũng là nghĩa cử cao đẹp, là truyền thống quý báo của dân tộc, với tinh thần tương thân, tương ái”.

Công tác triển khai hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo tỉnh; sự tham gia phối hợp chặt chẽ, thống nhất giữa các cấp, các ngành, MTTQ và các tổ chức đoàn thể trong quá trình triển khai thực hiện; tạo được sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân, của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh.

Các địa phương có sự chủ động, linh hoạt trong quá trình triển khai thực hiện, tận dụng được nguồn nhân lực, nguồn vật liệu tại chổ để giảm giá thành xây dựng; các ấp, khóm hình thành các đội công tác hỗ trợ xây dựng nhà ở để xây nhà cho các hộ nghèo không có khả năng tự xây dựng nhà ở.

Hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở là việc làm hết sức ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, chung tay vì người nghèo của cả hệ thống chính trị và cộng đồng doanh nghiệp. Tôi tin tưởng rằng ban chỉ đạo các cấp sẽ triển khai thực hiện công tác xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới thật sự hiệu quả, chất lượng và vượt Kế hoạch đã đề ra.  

Lưu Hồng Tài

đại hội nhận huân chương trao co cho các ton giao No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... kỷ niệm chương No title... No title...
video
Phóng sự cụm Nam Sông Hậu năm 2021
  • Phóng sự cụm Nam Sông Hậu năm 2021 (10/12/2021)
  • Truyền thống 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (17/11/2021)
  • 300 phần quà cho hộ dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn (09/11/2020)
  • Chăm lo đời sống cho đồng bào Khmer (09/11/2020)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 62
  • Hôm nay: 781
  • Trong tuần: 8 231
  • Tất cả: 1247304

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng

Địa chỉ: Số 05, đường Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

Điện thoại: (0299) 3821039 . Email: vpmtst@gmail.com

Chịu trách nhiệm nội dung: ông Đỗ Tấn Hậu - Trưởng BBT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ VN tỉnh Sóc Trăng